Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2010

THƠ VỀ HOA LỤC BÌNH

Em như hoa Lục bình trôi,
Giữa dòng ai vớt, giữa đời ai mang?
Sông sâu bao chuyến đò ngang,
Hoa trôi theo nước, đò ngang mặc đò.

Em nhìn đôi mắt thẫn thờ,
Người vô tình...Với hững hờ bước đi.
Lục bình trôi mãi mà chi,
Như em trôi giữa lối đi một mình?

2.
Tôi yêu màu tím của hoa
Tôi yêu , yêu đến xót xa cả hồn
Bên sông , mỗi buổi hoàng hôn
Lặng nhìn hoa nở , lòng buồn vu vơ
Hoa này tím mộng , tím mơ
Màu trong thương nhớ , đợi chờ , thủy chung
Mơ màng hoa tím trên sông
Trôi về đâu giữa mênh mông đất trời …

3.
Tôi buồn tím cánh lục bình
Thương hoa buồn cũng như mình xót xa
Xa xa ngắm mãi đài hoa
sao lòng thương quá ai xa xa rồi
Nhìn hoa tím lịm bờ môi
Đắng lên khoé mắt giọt đời chua cay
Sương mai tím động hình hài
Lục bình trôi mãi cho dài nhớ thương.

4.

Không có nhận xét nào: